Người dùng16898320350254rp
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

【Đột kích thị trường Châu Á】Hướng gió đã hoàn toàn thay đổi! Cục Dự trữ Liên bang bất ngờ hát "chim bồ câu" và đảo lộn thị trường, ngành bất động sản Trung Quốc lại tung tin xấu.

2023-10-10 12:23:58
Bản tóm tắt:Thị trường chứng khoán châu Á tăng điểm hôm thứ Hai (10/10) và trái phiếu kho bạc Mỹ tăng vọt sau khi các quan chức Cục Dự trữ Liên bang đưa ra nhận xét ôn hòa về lãi suất.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông): Thị trường chứng khoán châu Á tăng điểm vào thứ Hai (10/10) và trái phiếu kho bạc Mỹ tăng vọt sau khi các quan chức Cục Dự trữ Liên bang đưa ra nhận xét ôn hòa về lãi suất.

Thị trường chứng khoán Úc, Nhật Bản và Hàn Quốc đều tăng hơn 1%. Hợp đồng tương lai Hồng Kông cũng tăng. Hợp đồng chứng khoán Mỹ ít thay đổi trong phiên giao dịch sớm ở châu Á vào thứ Hai sau khi S&P 500 tăng 0,6%.

Kho bạc Hoa Kỳ đã tăng vọt khi mở cửa sau kỳ nghỉ lễ, với lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chuẩn giảm 15 điểm cơ bản xuống 4,65% vào thứ Ba. Lợi suất trái phiếu Úc và New Zealand cũng giảm.

Phó Chủ tịch Fed Philip Jefferson cho biết các quan chức có thể "tiến hành một cách thận trọng" sau đợt tăng lãi suất trái phiếu Mỹ gần đây. Chủ tịch Fed Dallas Lorie Logan cho biết lãi suất dài hạn tăng đột biến có thể đồng nghĩa với việc không cần phải thắt chặt chính sách hơn nữa.

Cuối tuần qua, các nhà giao dịch đã tăng cường đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ tăng lãi suất một lần nữa trong năm nay khi dữ liệu cho thấy số lượng việc làm ở Mỹ tăng bất ngờ trong tháng 9. Sự đặt cược đó đã thay đổi vào thứ Hai khi các quan chức ngân hàng trung ương xoa dịu những đồn đoán về một đợt tăng lãi suất khác vào năm 2023.

"Kịch bản đã thay đổi" Andrew Brenner của NatAlliance Securities cho biết: “Khả năng xảy ra một đợt thắt chặt khác đã giảm đáng kể kể từ thứ Sáu tuần trước.”

Dầu thô West Texas Middle (WTI) của Mỹ giảm nhẹ sau mức tăng trước đó do các cuộc tấn công của Hamas vào Israel làm dấy lên lo ngại rằng một cuộc xung đột rộng hơn có thể hạn chế nguồn cung năng lượng.

Giá vàng tăng ngày thứ ba liên tiếp sau khi ghi nhận mức tăng hàng ngày lớn nhất kể từ tháng 5 khi lực mua trú ẩn an toàn xuất hiện vào thứ Hai sau khi xung đột bùng nổ.

Cổ phiếu năng lượng dẫn đầu mức tăng của S&P 500 vào thứ Hai, với giá dầu thô kỳ hạn của Mỹ nhanh chóng đạt mức 87 USD/thùng. Exxon Mobil và Chevron đều tăng hơn 2,7%. Cổ phiếu quốc phòng tăng giá, trong đó Northrop Grumman đạt mức tăng lớn nhất kể từ tháng 3 năm 2020 và Lockheed Martin tăng 8,9%. American Airlines Group và Delta Air Lines đều giảm hơn 4%.

Giá khí đốt tự nhiên đang tăng vọt ở châu Âu.

Đồng đô la giảm giá vào thứ Hai. Đồng shekel của Israel giảm ngay cả sau khi Ngân hàng Israel công bố gói hỗ trợ trị giá 45 tỷ USD.

Solita Marcelli, giám đốc đầu tư khu vực Châu Mỹ tại UBS Global Wealth Management, cho biết cuộc xung đột mới nhất ở Trung Đông xảy ra khi những lo ngại về địa chính trị vẫn tiếp tục và thị trường phải đối mặt với thời kỳ tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm hơn.

Marcelli lưu ý: “Trong bối cảnh đó, chúng tôi tiếp tục ưu tiên thu nhập cố định hơn cổ phiếu. Chúng tôi tin rằng đặc điểm rủi ro-lợi nhuận của trái phiếu thu nhập cố định tốt hơn và chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư cân nhắc mua trái phiếu chất lượng cao với kỳ hạn 5-10 năm. Chúng tôi dự đoán lạm phát sẽ hạ nhiệt hơn nữa và tăng trưởng toàn cầu sẽ chậm lại.”

Michael Wilson, chiến lược gia tại Morgan Stanley, cho biết rủi ro tiếp theo đối với chứng khoán Mỹ có thể đến từ những hạn chế về chính sách tài khóa, khi Cục Dự trữ Liên bang tiếp tục chống chọi với lạm phát cao. Wilson là một trong những con gấu nổi bật nhất của Phố Wall.

Ông nói rằng mặc dù chính phủ Hoa Kỳ đã suýt phải đóng cửa vào tuần trước, nhưng “việc thiếu các cơ cấu dài hạn có khả năng phục hồi để hỗ trợ kỷ luật tài chính” có thể tác động đến thị trường tài chính.

Khủng hoảng bất động sản Trung Quốc vẫn tiếp diễn

Tại châu Á, dữ liệu công bố hôm thứ Hai cho thấy doanh số bán nhà mới hàng ngày ở Trung Quốc đã giảm 17% so với năm ngoái trong kỳ nghỉ Tuần lễ Vàng kéo dài 8 ngày, điều đó cho thấy không có giải pháp nhanh chóng nào cho tình trạng sụt giảm kỷ lục của thị trường nhà đất, vốn đang kìm hãm tăng trưởng kinh tế và làm trầm trọng thêm tình trạng nợ nần của các nhà phát triển.

Ngoài ra, Country Garden cảnh báo rằng họ sẽ không thể đáp ứng tất cả các nghĩa vụ trả nợ ở nước ngoài theo lịch trình hoặc trong thời gian ân hạn có liên quan, nhà phát triển bất động sản mới nhất của Trung Quốc cảnh báo về những thách thức kinh doanh và thanh khoản.

Các phương tiện truyền thông toàn diện dẫn tin cho biết sau khi tập đoàn này hoàn thành việc xử lý các khoản nợ trong nước gần đây, họ đang xem xét công bố kế hoạch tái cơ cấu nợ ở nước ngoài trong thời gian tới và đã giao cho CICC làm tư vấn tài chính. Theo các phương tiện truyền thông khác, Country Garden chưa trả lãi cho hai trái phiếu bằng đô la Mỹ đáo hạn vào tháng trước. Vào Chủ nhật (8/1), Country Garden cũng chưa thanh toán lãi cho hai khoản nợ với tổng trị giá 120 triệu USD, đồng nghĩa với việc tái cơ cấu kế hoạch sắp xảy ra, nhưng hiện tại các khoản lãi suất này vẫn đang trong thời gian ân hạn.

Reuters đưa tin, trái phiếu bằng đô la Mỹ mới nhất của Country Garden chưa trả lãi ngày hôm qua là trái phiếu lãi suất 6,5% đáo hạn vào tháng 4 năm 2024 và trái phiếu lãi suất 7,25% đáo hạn vào tháng 4 năm 2024. Lãi chưa thanh toán của hai khoản nợ này liên quan đến 66,8 triệu RMB. The Paper cũng dẫn lời các nhà đầu tư cho biết, trái phiếu bằng đô la Mỹ lãi suất 8% đáo hạn vào tháng 1 năm 2024 đã không trả cổ tức vào ngày 28 tháng trước, trị giá 38,6 triệu đô la Mỹ. Lãi suất của các khoản nợ này vẫn còn trong thời gian ân hạn 30 ngày.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu