Người dùng1690267107341zgN
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Thị trường phản ứng mạnh mẽ! Việc phát hành trái phiếu chính phủ trị giá nghìn tỷ đô la của Trung Quốc làm tăng mức độ phổ biến, tin tức thúc đẩy đồng đô la Úc tăng mạnh

2023-10-25 15:15:59
Bản tóm tắt:Trung Quốc đã giúp chứng khoán châu Á tăng từ mức thấp nhất trong 11 tháng vào thứ Tư (25/10) khi các nhà đầu tư vui mừng khi Bắc Kinh phê duyệt phát hành trái phiếu chính phủ trị giá 1 nghìn tỷ nhân dân tệ như một dấu hiệu báo trước các chính sách kích thích, trong khi đồng đô la Úc tăng vọt, lạm phát cao hơn dự kiến ​​đã thúc đẩy lãi suất đánh giá kỳ vọng.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Trung Quốc đã giúp thị trường chứng khoán châu Á tăng từ mức thấp nhất trong 11 tháng vào thứ Tư (25/10), các nhà đầu tư hoan nghênh việc chính phủ Trung Quốc chấp thuận phát hành trái phiếu chính phủ trị giá 1 nghìn tỷ nhân dân tệ như một dấu hiệu báo trước về kích thích, trong khi đồng đô la Úc tăng vọt khi lạm phát cao hơn dự kiến ​​​​làm tăng kỳ vọng lãi suất.

Báo cáo từ những gã khổng lồ về công nghệ và hàng xa xỉ có nhiều ý kiến ​​trái ngược nhau. Microsoft và Alphabet, công ty mẹ của Google, đều vượt kỳ vọng, nhưng cổ phiếu của họ biến động theo hướng trái ngược nhau khi các nhà đầu tư tập trung sự chú ý vào điện toán đám mây.

Cổ phiếu của Google đã giảm 6% trong giao dịch sau giờ làm việc. Cổ phiếu của Microsoft tăng 4%, trong khi chỉ số Nasdaq 100 tương lai giảm 0,3% ở châu Á.

Công ty mẹ của Facebook, Meta sẽ công bố báo cáo thị trường ngoài giờ làm việc vào thứ Tư. Cổ phiếu của công ty đã giảm vào thứ Ba và giảm nhiều giờ sau đó khi hàng chục tiểu bang của Hoa Kỳ kiện công ty và hoạt động kinh doanh Instagram của họ, cáo buộc họ gây nghiện cho thanh thiếu niên.

Trong lĩnh vực xa xỉ, Kering, công ty sở hữu Gucci và Balenciaga, báo cáo doanh thu quý 3 sụt giảm lớn hơn dự kiến. Điều này còn tệ hơn cả sự sụt giảm doanh số bán hàng mà LVMH báo cáo, và tệ hơn cả nhà sản xuất túi Birkin Hermes, hãng hôm thứ Ba đã báo cáo doanh số bán hàng tăng đột biến, khiến cổ phiếu của họ tăng 3%.

Gucci đã ra mắt diện mạo mới của nhà thiết kế Sabato De Sarno tại Milan vào tháng trước nhưng vẫn chưa ra mắt.

Cuối ngày thứ Tư, dữ liệu cho vay của châu Âu và cuộc khảo sát điều kiện kinh doanh của Đức sẽ được theo dõi chặt chẽ. Santander, Deutsche Bank và Dassault Systèmes cũng sắp công bố kết quả.

Tại châu Á, Trung Quốc có kế hoạch phát hành trái phiếu chính phủ trị giá 1 nghìn tỷ nhân dân tệ (137 tỷ USD), thúc đẩy chứng khoán Trung Quốc nhờ kỳ vọng chi tiêu và khiến chỉ số chứng khoán châu Á của MSCI bên ngoài Nhật Bản giảm từ thứ Ba, chạm mức thấp nhất trong 11 tháng.

Cam kết mua ETF của Central Huijin và tiếp tục làm như vậy cũng gợi nhớ đến những tuyên bố tương tự của các quỹ nhà nước đã thúc đẩy thị trường chứng khoán tăng mạnh trong năm 2013 và 2015.

Đồng đô la Úc là động lực chính trên thị trường ngoại hối, tăng do dữ liệu lạm phát mạnh bất ngờ khiến các nhà giao dịch phải đánh giá lại rủi ro về một đợt tăng lãi suất khác.

Chỉ trong tuần này, Thống đốc RBA Michele Bullock cho biết ngân hàng sẽ không ngần ngại tăng lãi suất tiền mặt 4,1% nếu có sự điều chỉnh tăng "đáng kể" đối với triển vọng lạm phát.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu