Người dùng1690267107341zgN
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Bước vào một thị trường kỹ thuật theo chiều giá lên! Cổ phiếu công nghệ Trung Quốc tăng vọt 20% từ mức thấp trong tháng 5, in này càng như "dệt hoa trên gấm"

2023-07-27 15:33:06
Bản tóm tắt:Vài ngày trước, Chỉ số Công nghệ Hang Seng của Hồng Kông đã tăng 20% ​​so với mức thấp nhất trong tháng 5, do kỳ vọng về các biện pháp kích thích của Trung Quốc.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin vài ngày trước, Chỉ số Công nghệ Hang Seng của Hồng Kông đã tăng 20% ​​so với mức thấp nhất trong tháng 5, do kỳ vọng Trung Quốc sẽ đưa ra các biện pháp kích thích.

Một chỉ số cổ phiếu công nghệ Trung Quốc được giao dịch tại Hồng Kông đã tăng 20% ​​từ mức thấp trong tháng 5 với kỳ vọng rằng Trung Quốc sẽ kích thích hơn nữa nền kinh tế đang phát triển của mình.

Chỉ số Công nghệ Hang Seng của Hồng Kông đã tăng 3,3% vào thứ Năm sau khi Volkswagen có kế hoạch đầu tư vào nhà sản xuất ô tô điện Xpeng của Trung Quốc. Các công ty cùng ngành như NIO và Li Auto cũng tăng giá.

Cuộc biểu tình đưa chỉ số công nghệ vào một thị trường giá lên kỹ thuật. Đầu tuần này, Bộ Chính trị của Đảng Cộng sản đã họp, cam kết hỗ trợ nhiều hơn để thúc đẩy tiêu dùng và lĩnh vực bất động sản yếu kém.

Giám đốc điều hành Vey-Sern Ling của Union Bancaire private cho biết: “Tâm lý thị trường đang được cải thiện với những tuyên bố ủng hộ rõ ràng từ chính phủ trong tuần qua”. "Khoản đầu tư của Volkswagen vào Xpeng cũng đã thúc đẩy sự quan tâm của các nhà đầu tư đối với ngành công nghiệp xe điện."

Cổ phiếu công nghệ Trung Quốc đã có một năm đầy biến động, bị đè nặng bởi nhiều năm đàn áp các công ty tư nhân và căng thẳng giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc. Những lo ngại về sự sụt giảm trong tiêu dùng trong bối cảnh tỷ lệ thanh niên thất nghiệp cao kỷ lục đã giáng một đòn mạnh vào những gã khổng lồ internet trong nước vốn dựa vào chi tiêu quảng cáo và doanh thu mua sắm trực tuyến.

Chỉ số Công nghệ Hang Seng tăng khoảng 5% trong năm nay, với các nhà giao dịch cho rằng một số lợi nhuận trong tuần này là nhờ các nhà đầu tư mở các vị thế bán khống. Điều đó so sánh với mức tăng 42% của Nasdaq 100 trong năm nay.

Trong khi chứng khoán Trung Quốc phục hồi sau bài phát biểu của Bộ Chính trị, các công ty môi giới bao gồm cả Morgan Stanley cho biết cần nhanh chóng đưa ra các biện pháp chính sách khả thi để đảm bảo đà phục hồi có thể kéo dài.

Trong khi đó, chỉ số Hang Seng của Hồng Kông tăng tới 1.7%, trong khi chỉ số chứng khoán của Trung Quốc đại lục được giao dịch tại Hồng Kông tăng 2.3%. Trong một dấu hiệu chốt lời, các nhà đầu tư đại lục đã bán ròng 1,56 tỷ đô la Hồng Kông (201 triệu USD) cổ phiếu Hồng Kông vào lúc 11:12 sáng giờ địa phương sau khi mua 7,8 tỷ đô la Hồng Kông vào thứ Tư.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu