Người dùng1690267107341zgN
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Đột nhập trực tiếp vào thị trường châu Á] Kinh tế Trung Quốc lại rơi vào tình trạng giảm phát, thủ phạm là ai? Cẩn thận, Powell đe dọa thị trường, đồng đô la vẫn giảm ​

2023-11-09 16:21:23
Bản tóm tắt:Chứng khoán châu Á tăng điểm hôm thứ Năm (9/11) sau khi chứng khoán Mỹ ghi nhận mức tăng lớn nhất trong hai năm do các nhà đầu tư nhấn mạnh rằng lãi suất đã đạt đỉnh. Cùng lúc đó, Trung Quốc rơi vào tình trạng giảm phát.

Bản tin tài chính FX168 (Hong Kong) Chứng khoán châu Á tăng vào thứ Năm (9/11) sau khi chứng khoán Mỹ ghi nhận mức tăng lớn nhất trong hai năm do các nhà đầu tư nhấn mạnh rằng lãi suất đã đạt đỉnh. Cùng lúc đó, Trung Quốc rơi vào tình trạng giảm phát.

Thị trường chứng khoán Australia, Nhật Bản và Hàn Quốc đều tăng điểm, trong khi chứng khoán Trung Quốc dao động trong biên độ hẹp sau khi mở cửa.

Trước đó, S&P 500 đã tăng 0,1% vào thứ Tư, đánh dấu mức tăng thứ 8 liên tiếp của chỉ số này và là thành tích tốt nhất kể từ tháng 11 năm 2021.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Trung Quốc giảm nhiều hơn dự kiến ​​trong tháng 10, càng cho thấy tình trạng giảm phát lan rộng ở nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) giảm xuống mức âm trong tháng 7 và đang dao động bên bờ tăng trưởng âm so với cùng kỳ năm ngoái. Chỉ số giá sản xuất cũng giảm nhưng mức giảm ít hơn dự kiến ​​một chút.

Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc hôm thứ Năm công bố rằng chỉ số giá tiêu dùng (CPI) đã giảm 0,2% trong tháng trước, sau khi dao động gần mức 0 trong 2 tháng trước đó. Để so sánh, một cuộc khảo sát của Bloomberg dự báo mức giảm 0,1%. Chỉ số giá sản xuất (PPI) giảm tháng thứ 13 liên tiếp, giảm 2,6%, dưới mức kỳ vọng 2,7%.

Chi phí tiêu dùng ở Trung Quốc đã ở mức thấp trong năm nay. CPI rơi vào tình trạng giảm phát trong tháng 7 và đang dao động ở mức tăng trưởng âm so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù ngân hàng trung ương Trung Quốc hồi tháng 8 cho biết giá cả sẽ phục hồi từ đáy mùa hè, nhưng dữ liệu mới nhất cho thấy đánh giá đó quá lạc quan.

Chuyên gia kinh tế Tommy Xie của Ngân hàng OCBC cho biết số liệu CPI yếu kém chủ yếu là do giá thịt lợn giảm. Ông nói rằng, cùng với dữ liệu PPI yếu, điều này cho thấy nhu cầu của Trung Quốc tiếp tục yếu.

Có lẽ có một tia hy vọng. Xie nói thêm: “Đây có thể được coi là tin tức tích cực đối với các ngân hàng trung ương toàn cầu trong việc chống lạm phát. Nó cho thấy rằng bất chấp sự phục hồi gần đây của nền kinh tế Trung Quốc, mối đe dọa lạm phát xuất khẩu của Trung Quốc vẫn chưa xảy ra”.

Giá trái phiếu chính phủ Úc và New Zealand tăng, phản ánh những biến động của giá trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ trong phiên giao dịch sớm ở châu Á vào thứ Tư. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ đã giảm 8 điểm cơ bản xuống dưới 4,5% vào thứ Tư sau khi cuộc đấu giá Kho bạc trị giá 40 tỷ USD kết thúc, mặc dù các chỉ số không đồng nhất, bao gồm mức cao hơn một chút so với dự kiến ​​là 4,519%, cho thấy nhu cầu yếu hơn dự kiến. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 30 năm chạm mức thấp nhất trong hơn 1 tháng.

Chỉ số Bloomberg Dollar Index giảm khi các đồng tiền chính tăng giá so với đồng bạc xanh,

Sự bình tĩnh rõ ràng này được hỗ trợ bởi các nhà giao dịch hợp đồng hoán đổi đánh giá rất ít khả năng lãi suất sẽ tăng vào tháng 12 và không có đợt tăng nào nữa vào năm tới. Các dự báo được đưa ra trước những bình luận từ các quan chức ngân hàng trung ương. Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell sẽ xuất hiện trong một hội thảo vào thứ Năm tuần sau để thảo luận về những thách thức về chính sách tiền tệ.

Matt Maley của Miller Tabak + Co. cho biết: “Sẽ rất thú vị nếu xem liệu ông ấy có bình luận gì về những biến động gần đây của lãi suất dài hạn hay không”, "Nếu anh ấy có vẻ cứng rắn hơn tuần trước, đây có thể là chất xúc tác cho loại 'hơi thở' mà chúng tôi nghĩ rằng thị trường có thể/nên có. "

Chủ tịch Fed Atlanta, Bostic và đồng nghiệp ở Richmond, Barkin, sẽ phát biểu vào thứ Năm, cùng với nhà kinh tế trưởng của Ngân hàng Anh Huw Pill.

Ngoài ra, triển vọng ảm đạm của ARM Holdings Plc đã đè nặng lên cổ phiếu của SoftBank Group Corp, nhà đầu tư lớn nhất của nó, đã giảm trong phiên giao dịch sớm ở Tokyo.

Về mặt hàng hóa, dầu thô Brent giao dịch quanh mức 80 USD/thùng sau khi sụt giảm vào thứ Tư, trong khi dầu thô WTI chuẩn của Mỹ tăng cao hơn lên khoảng 76 USD/thùng, gần mức thấp nhất trong 3 tháng.

Thu nhập doanh nghiệp là một yếu tố khác thúc đẩy chứng khoán Mỹ. Hơn 4/5 số công ty thuộc S&P 500 vượt qua kỳ vọng về thu nhập. Các công ty vượt qua ước tính thu nhập bao gồm Walt Disney Co., công ty đã báo cáo kết quả vào cuối ngày thứ Tư. Các công ty gọi xe Lyft Inc. và Instacart cũng báo cáo thu nhập tốt hơn mong đợi.

Tại châu Á, nền kinh tế Philippines tăng trưởng nhanh hơn dự kiến ​​trong quý 3 nhờ sự thúc đẩy từ chi tiêu nhà nước, đưa nước này trở thành quốc gia tăng trưởng nhanh nhất Đông Nam Á trong năm nay.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu