tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

“Việc Trung Quốc mở cửa trở lại sau dịch bệnh khiến mọi người thất vọng”! Wall Street Journal: Trung Quốc đang trở thành mối lo ngại của nhà đầu tư

2023-11-09 17:40:45
Bản tóm tắt:Tạp chí Phố Wall của Hoa Kỳ viết rằng Trung Quốc từ lâu đã là nguồn lạc quan trên thị trường chứng khoán. Nhưng bây giờ, nó đang trở thành một nguyên nhân gây lo ngại. Đối với các nhà đầu tư vào một số cổ phiếu nặng ký của Mỹ như Apple và Nvidia, Trung Quốc đột nhiên trở nên kém hứa hẹn hơn.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) "Tạp chí Phố Wall" của Mỹ đã viết một bài báo vào thứ Tư (8/11) rằng Trung Quốc từ lâu đã là nguồn lạc quan trên thị trường chứng khoán. Nhưng bây giờ, nó đang trở thành một nguyên nhân gây lo ngại.

(Nguồn:《The Wall Street Journal của Mỹ》)

Các nhà đầu tư đã đổ tiền vào các quỹ tập trung vào Trung Quốc vào đầu năm, đặt cược rằng việc chấm dứt các hạn chế về virus Corona sẽ giải phóng hoạt động chi tiêu cực kỳ mạnh mẽ ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Nhưng thay vào đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế mờ nhạt của Trung Quốc và căng thẳng chính trị gia tăng với Hoa Kỳ đã dẫn đến lợi nhuận kém và sự không chắc chắn về tương lai.

Đối với các nhà đầu tư vào một số cổ phiếu nặng ký của Mỹ như Apple và Nvidia, Trung Quốc đột nhiên trở nên kém hứa hẹn hơn.

Rob Haworth, giám đốc chiến lược đầu tư cấp cao tại U.S. Bank Wealth Management, cho biết: "Việc Trung Quốc mở cửa trở lại sau dịch bệnh đã khiến tất cả mọi người thất vọng. Ngoại trừ du lịch nội địa, các khía cạnh khác chưa tạo ra nhiều nhu cầu."

Theo dữ liệu của Refinitiv Lipper, các nhà đầu tư hiện đang tìm kiếm nơi khác, rút ​​1,6 tỷ USD ra khỏi các quỹ tương hỗ tập trung vào Trung Quốc và các quỹ giao dịch trao đổi vào năm 2023. Tổng tài sản ròng của quỹ đạt 21,6 tỷ USD, giảm 1/3 so với mức đỉnh năm 2021 do dòng vốn chảy ra và hoạt động kém.

Thị trường bất động sản trì trệ và việc vỡ nợ gần đây của một nhà phát triển bất động sản lớn của Trung Quốc là một trong những nguyên nhân khiến kinh tế Trung Quốc suy thoái. Dữ liệu gần đây cũng cho thấy hoạt động sản xuất của Trung Quốc đã giảm trong tháng 10.

Trong bối cảnh đó, các nhà đầu tư tự hỏi liệu người tiêu dùng có ưu tiên trả nợ hơn là mua sản phẩm mới hay không, điều này có thể kéo dài sự suy yếu của nền kinh tế hay không.

Scott Ladner, giám đốc đầu tư của Horizon Investments, cho biết: “Nếu doanh nghiệp của bạn phụ thuộc vào việc bán sản phẩm cho người tiêu dùng Trung Quốc, chúng tôi biết sẽ có những trở ngại”.

Các công ty giao dịch công khai của Mỹ có hoạt động lớn ở Trung Quốc đang gặp khó khăn. Chỉ số Nasdaq Golden Dragon China, theo dõi 79 công ty hướng tới người tiêu dùng bao gồm cả Alibaba, đã tăng mạnh vào đầu năm 2023 nhưng đã giảm 4,9% từ đầu năm đến nay. Trong khi đó, Nasdaq Composite đã tăng 30% tính đến năm 2023.

Cổ phiếu của Yum China, công ty điều hành các nhà hàng KFC và Pizza Hut ở Trung Quốc, đã giảm 15% tại New York hôm thứ Tư sau khi các giám đốc điều hành cho biết nhu cầu tiêu dùng yếu trong tháng 9 và tháng 10. Công ty mỹ phẩm Estee Lauder cũng sụt giảm sau khi cảnh báo doanh số bán sản phẩm làm đẹp cao cấp tại Trung Quốc sẽ chậm phục hồi.

Apple cho biết doanh thu từ Trung Quốc đã giảm 2,5% xuống 15,1 tỷ USD trong ba tháng tính đến tháng 9.

Các công ty có vốn đầu tư nước ngoài cũng đang phải đối mặt với áp lực lớn hơn từ chính phủ Trung Quốc. Các quan chức chính phủ Trung Quốc gần đây đã bị cấm sử dụng iPhone tại nơi làm việc.

Tại Hoa Kỳ, các biện pháp kiểm soát xuất khẩu mới có thể buộc nhà sản xuất chip Nvidia phải hủy các đơn đặt hàng trị giá hàng tỷ đô la từ Trung Quốc, The Wall Street Journal đưa tin vào tuần trước. Cổ phiếu của Nvidia đã tăng gấp 3 lần trong năm nay, trong khi cổ phiếu của Apple đã tăng 41%.

Một số nhà đầu tư cho rằng các nhà hoạch định chính sách Trung Quốc có thể tung ra một loạt biện pháp kích thích kinh tế mới, có thể khiến các cổ phiếu tập trung vào Trung Quốc tăng mạnh. Nhưng họ cũng đặt câu hỏi liệu những biện pháp này có mang lại những cải thiện lâu dài hay không.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu