Người dùng1693473084799oZf
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Đột nhập thị trường Châu Á] Những thay đổi cơ bản trên thị trường! Chuyến thăm của Tập Cận Bình thu hút sự chú ý toàn cầu, ngân hàng trung ương Trung Quốc bất ngờ có động thái lớn, đồng đô la Mỹ giảm giá thảm hại.

2023-11-15 16:17:49
Bản tóm tắt:Chứng khoán châu Á theo sau mức tăng của Phố Wall vào thứ Tư (15/11), và trái phiếu cũng tăng sau khi lạm phát giảm bất ngờ hỗ trợ các đặt cược rằng chu kỳ tăng lãi suất mạnh mẽ của Cục Dự trữ Liên bang đã kết thúc.

Tin tức tài chính FX168 (Hồng Kông) Thị trường chứng khoán châu Á theo sau mức tăng của Phố Wall vào thứ Tư (15 tháng 11), và trái phiếu cũng tăng sau khi lạm phát giảm bất ngờ hỗ trợ đặt cược rằng chu kỳ tăng lãi suất mạnh mẽ của Cục Dự trữ Liên bang đã kết thúc.

Chỉ số châu Á-Thái Bình Dương của MSCI tăng ngày thứ ba liên tiếp, trong đó chỉ số Hồng Kông tăng hơn 2%, dẫn đầu mức tăng trong số các chỉ số châu Á-Thái Bình Dương.

Lạm phát ở Mỹ hạ nhiệt

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ cũng cao hơn, với S&P 500 tăng gần 2% vào thứ Ba lên mức cao nhất kể từ tháng Tư.

Các nhà giao dịch đang chuẩn bị cho những gì có thể là một sự thay đổi cơ bản trong môi trường đầu tư. Chương trình hoán đổi Fed, Khả năng tăng lãi suất lần nữa đã giảm xuống gần như bằng 0 --Thị trường kỳ vọng lãi suất sẽ giảm 50 điểm cơ bản vào tháng 7 năm sau.

Các quan chức Fed hoan nghênh dữ liệu mới nhất cho thấy lạm phát chậm lại, đồng thời nói thêm rằng vẫn còn một chặng đường dài để đạt được mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương.

Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ (BLS) thông báo rằng mức tăng chỉ số giá tiêu dùng (CPI) so với cùng kỳ trong tháng 10 đã giảm xuống 3,2% từ mức 3,7% trong tháng 9, thấp hơn mức 3,3% dự kiến; Không có mức tăng trưởng hàng tháng nào, thấp hơn mức tăng 0,4% trong tháng 9 và mức tăng 0,1% mà thị trường dự kiến. Trong kỳ, không bao gồm lương thực và năng lượng, CPI cơ bản cũng giảm 0,1 điểm phần trăm so với cùng kỳ xuống 4%, thấp hơn một chút so với mức tăng dự kiến ​​là 4,1%; mức tăng so với tháng trước đã chậm lại ở mức 0,2% và thấp hơn dự kiến ​​​​sẽ tăng 0,3%, cho thấy Hoa Kỳ đã đạt được tiến bộ trong việc cải thiện lạm phát.

“Việc Fed dường như đã chấm dứt chính sách tăng lãi suất và lạm phát hiện đã ở phía sau chúng ta chắc chắn là điều tích cực đối với tất cả các tài sản rủi ro,” Pooja Malik, đối tác và người đứng đầu quản lý danh mục đầu tư tại Nipun Capital, cho biết trên Bloomberg TV: “Tuy nhiên, tình hình có thể vẫn không ổn định trong 12 đến 18 tháng tới”.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc mở rộng chiến lược của mình

Tại Trung Quốc, các báo cáo kinh tế mới nhất cho thấy sự phục hồi hỗn hợp, với doanh số bán lẻ vượt kỳ vọng nhưng đầu tư bất động sản lại giảm.

Động thái này được đưa ra sau khi ngân hàng trung ương Trung Quốc quyết định bơm lượng tiền mặt lớn nhất vào hệ thống ngân hàng kể từ năm 2016 nhằm tìm cách thúc đẩy tăng trưởng trong khi vẫn giữ nguyên lãi suất cho các khoản vay chính sách một năm.

Vào ngày 15 tháng 11, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã tiến hành hoạt động MLF một năm trị giá 1,45 nghìn tỷ nhân dân tệ để phòng ngừa rủi ro cho MLF kỳ hạn một năm trị giá 850 tỷ nhân dân tệ đến hạn hôm nay. Nói cách khác, ngân hàng trung ương đã bơm ròng 600 tỷ RMB thông qua MLF vào thứ Tư, lập kỷ lục trong một tháng lớn nhất kể từ tháng 12 năm 2016. Cùng với thời điểm này, ngân hàng trung ương đã vượt quá giới hạn gia hạn MLF trong 12 tháng liên tiếp.

Ngoài ra, cuộc gặp giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ được theo dõi chặt chẽ khi các nhà đầu tư tìm kiếm manh mối tiềm năng về sự tan băng trong căng thẳng. Tencent Holdings sẽ báo cáo thu nhập sau đó trong ngày.

Becky Liu, người đứng đầu chiến lược vĩ mô Trung Quốc tại Standard Chartered Plc, cho biết: “Mức độ bơm thanh khoản cao hơn kỳ vọng của thị trường nhưng phù hợp với kỳ vọng của chúng tôi”. Tuy nhiên, bà nói thêm, "với áp lực giảm giá mới được thể hiện trong dữ liệu tháng 10, sẽ cần nhiều hỗ trợ hơn - vì vậy chúng tôi vẫn mong đợi việc cắt giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc trước cuối năm nay."

Giá trái phiếu Úc và New Zealand tăng sau khi Kho bạc Hoa Kỳ tăng, khi lãi suất trái phiếu hai năm nhạy cảm với lãi suất giảm tới 23 điểm cơ bản và trái phiếu 10 năm chuẩn giảm 21 điểm cơ bản. Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm của Nhật Bản cũng giảm xuống mức thấp nhất trong một tháng.

Đồng đô la giữ ổn định tại các thị trường châu Á, sau khi giảm 1,2% vào ngày hôm trước, mức giảm lớn nhất trong một năm.

Đồng Yên giảm sau khi có báo cáo cho rằng nền kinh tế Nhật Bản suy giảm nhiều hơn dự kiến ​​trong quý 3. Hầu hết các đồng tiền châu Á mới nổi đều mạnh lên so với đồng USD, dẫn đầu là đồng won Hàn Quốc tăng giá.

Cổ phiếu phục hồi trong tháng 11, với S&P 500 tăng hơn 7% trong tháng 11 và đang trên đà đạt hiệu suất hàng tháng tốt nhất kể từ tháng 10 năm 2022 khi các nhà đầu tư đặt cược Cục Dự trữ Liên bang sẽ không tăng lãi suất. Tesla Inc dẫn đầu mức tăng trong số các cổ phiếu vốn hóa lớn vào thứ Ba, trong khi Nvidia Corp công bố phiên tăng thứ 10 liên tiếp.

Cuộc khảo sát mới nhất của Bank of America về các nhà quản lý quỹ cho thấy lãi suất "có niềm tin mạnh mẽ" sẽ giảm vào năm 2024, sự lạc quan của nhà đầu tư đối với trái phiếu cũng đã đạt mức cao nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Trong khi đó, các thành viên Hạ viện Hoa Kỳ đã vượt qua bế tắc đảng phái vào thứ Ba để thông qua dự luật tài trợ tạm thời của chính phủ, giảm đáng kể nguy cơ chính phủ đóng cửa. Dự luật hiện đang được đưa ra trước Thượng viện, nơi dự kiến ​​​​đa số đảng viên Đảng Dân chủ sẽ ủng hộ nó, mặc dù nó không bao gồm viện trợ cho Ukraine và Israel mà họ ủng hộ.

Ở những nơi khác, giá dầu ổn định sau đợt phục hồi ngắn ngủi do thị trường tiếp nhận những quan điểm khác nhau về triển vọng cung và cầu. Giá vàng giảm nhẹ, đe dọa chấm dứt 2 ngày tăng liên tiếp.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu