Người dùng1689844846616ITI
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Thông điệp lớn của Tập Cận Bình tới các công ty Mỹ! Bloomberg: Nhà đầu tư nước ngoài bắt đầu bán cổ phiếu Trung Quốc trở lại Nhận xét của "nhà độc tài" Biden và xu hướng tiêu cực về bất động sản đang lên men...

2023-11-16 18:19:20
Bản tóm tắt:Chứng khoán Trung Quốc giảm hôm thứ Năm khi các nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục bán cổ phiếu Trung Quốc khi các nhà giao dịch tỏ ra không quan tâm đến các tín hiệu từ chuyến thăm của ông Tập Cận Bình. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình kêu gọi các công ty Mỹ sẵn sàng hợp tác, Tổng thống Mỹ Joe Biden gọi cựu lãnh đạo là kẻ độc tài, giá nhà đất Trung Quốc giảm mạnh nhất trong 8 năm.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin Hôm thứ Năm (16/11) tại thị trường châu Á, nhà giao dịch chứng khoán Trung Quốc dường như không mấy mặn mà với tín hiệu “chuyến thăm của ông Tập Cận Bình”, truyền thông Mỹ cho biết nhà đầu tư nước ngoài bắt đầu bán ra cổ phiếu Trung Quốc trở lại, và Chỉ số Hang Seng China Enterprises Index dẫn đầu sự sụt giảm ở các thị trường chứng khoán lớn ở châu Á. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình kêu gọi các công ty Mỹ, nói rằng Trung Quốc sẵn sàng trở thành đối tác và bạn bè. Tổng thống Mỹ Biden gọi cựu là "nhà độc tài", phủ bóng đen lên triển vọng của Trung Quốc và Mỹ. Giá nhà ở Trung Quốc vào tháng 10 giảm mạnh nhất trong 8 năm và tin tức tiêu cực một lần nữa quét qua thị trường cổ phiếu hạng A.

(Nguồn:Twitter)

Chỉ số Hang Seng China Enterprises Index đã giảm khoảng 1% sau giữa trưa ở châu Á hôm thứ Năm, sau khi tăng 4% trong phiên trước đó, một phần do các nhà đầu tư trông chờ vào hội nghị thượng đỉnh để tìm chất xúc tác. Tại thị trường Trung Quốc, chỉ số CSI 300 chuẩn được dự đoán sẽ kết thúc hai ngày tăng điểm, giảm 0,7%.

Bloomberg đưa tin rằng sau khi căng thẳng địa chính trị đè nặng lên thị trường chứng khoán Trung Quốc trong phần lớn năm nay, nhiều người hy vọng rằng cuộc nói chuyện của Tập Cận Bình với Biden sẽ là một bước ngoặt. Trong khi Biden cho biết các cuộc đàm phán đang đạt được tiến bộ trong việc cải thiện quan hệ, thì các nhà giao dịch dường như coi thường những bình luận của ông. Vào giữa thứ Năm, người nước ngoài bắt đầu bán cổ phiếu A trở lại.

(Nguồn:Bloomberg)

Thị trường đầu tư tin rằng Biden một lần nữa gọi Tập Cận Bình là "nhà độc tài" khi trả lời các câu hỏi tại cuộc họp báo, điều này có thể phủ bóng đen lên những tiến bộ đã đạt được của cả hai bên.

Manish Bhargava, nhà quản lý quỹ tại Straits Investment Holdings của Singapore, cho biết: “Bối cảnh đầu tư của Trung Quốc có thể vẫn phức tạp trong ngắn hạn”. Ông nói thêm rằng cuộc họp là một bước đi đúng hướng và bình luận của Biden "gọi Tập Cận Bình là nhà độc tài đã góp phần khiến chứng khoán Trung Quốc sụt giảm ngày hôm nay."

Trong một dấu hiệu cho thấy còn bao nhiêu việc phải làm, không có bằng chứng nào về tiến bộ trong các vấn đề lớn hơn như hạn chế của Mỹ đối với xuất khẩu vi mạch, thuế quan hoặc căng thẳng ở Biển Đông, nơi tàu và máy bay của hai nước đã tham gia vào một cuộc tập trận chung. loạt đụng độ đầy khiêu khích.

Một số lĩnh vực hợp tác được đề cập trong cuộc gặp song phương đã phục hồi, với cổ phiếu của các hãng hàng không Trung Quốc tăng sau khi các nhà lãnh đạo đồng ý tăng đáng kể các chuyến bay thẳng vào năm tới.

Hiện tại, ngành bất động sản tiếp tục là nguồn cung cấp tin xấu cho thị trường Trung Quốc, với dữ liệu hôm thứ Năm cho thấy giá nhà đất giảm mạnh nhất trong 8 năm vào tháng 10, cho thấy tình trạng suy thoái của ngành này đang ngày càng trầm trọng hơn. Điều này xảy ra sau khi các báo cáo kinh tế hàng tháng cho thấy kết quả khác nhau trong quá trình phục hồi kinh tế của Trung Quốc.

“Các nhà đầu tư có thể chốt lời sau thành tích mạnh mẽ hôm thứ Tư, nhưng họ vẫn đang cố gắng cân bằng những diễn biến tích cực từ cuộc họp APEC của Tập Cận Bình và Biden cũng như Báo cáo kinh tế hỗn hợp hàng tháng của Trung Quốc.”

Chỉ số Công nghệ Hang Seng giảm gần 3% trước khi phục hồi được phần nào khoản lỗ. Xiaomi Corp là lực cản lớn nhất, với cổ phiếu giảm hơn 6% do các nhà đầu tư không mấy hào hứng với chiếc ô tô điện đầu tiên của gã khổng lồ điện thoại thông minh.

Steven Leung, giám đốc của Uob Kay Hian Hong Kong Ltd, cho biết động thái hôm thứ Năm có thể là một “tin tốt bán ra” sau sự phát triển của xe điện, do giá cổ phiếu của Xiaomi tăng gần đây. Ông lưu ý rằng các nhà đầu tư tiếp theo sẽ tập trung vào thu nhập của nó vào tuần tới.

Tập Cận Bình nói với các giám đốc điều hành Hoa Kỳ tại San Francisco rằng Trung Quốc sẵn sàng trở thành đối tác và bạn bè của Hoa Kỳ và vẫn còn rất nhiều cơ hội cho hợp tác song phương. Các giám đốc điều hành Hoa Kỳ đã ăn tối với ông Tập bên lề diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) sau một ngày hội đàm giữa ông Tập và Tổng thống Mỹ Joe Biden nhằm ổn định quan hệ giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

(Nguồn: Reuters)

Reuters đưa tin, Tập Cận Bình đã nhận được sự hoan nghênh và vỗ tay nhiệt liệt từ khán giả ngay khi bước vào địa điểm và lại nhận được tràng pháo tay khi phát biểu trên sân khấu. Trong bài phát biểu trước khán giả, Tập Cận Bình nói rằng thế giới cần Trung Quốc và Mỹ hợp tác cùng nhau và thật sai lầm khi coi Trung Quốc là mối đe dọa và chơi trò chơi có tổng bằng 0 với nước này.

Ông chỉ ra: “Cho dù đạt đến giai đoạn phát triển nào, Trung Quốc sẽ không bao giờ tìm kiếm quyền bá chủ, bành trướng hay áp đặt ý chí của mình lên người khác. Trung Quốc không tìm kiếm phạm vi ảnh hưởng và sẽ không tham gia vào một cuộc chiến tranh lạnh hay chiến tranh nóng với bất kỳ ai. "

Bài báo nói rằng bữa tối được bảo mật cao đã mang lại cho các công ty cơ hội được nghe trực tiếp từ các nhà lãnh đạo Trung Quốc khi họ tìm cách giải quyết tình trạng suy thoái kinh tế của Trung Quốc, nỗ lực của Hoa Kỳ nhằm "giảm thiểu rủi ro" trong một số chuỗi cung ứng nội địa cách xa Trung Quốc và hậu quả của việc mở rộng của Trung Quốc Cách tiếp cận không chắc chắn.

Sự kiện thu hút gần 400 người tham dự, bao gồm các doanh nhân, quan chức chính phủ và các học giả. Các giám đốc điều hành từ các tập đoàn khổng lồ của Mỹ như Giám đốc điều hành Apple Tim Cook, Giám đốc điều hành BlackRock Laurence Fink, Hock Tan của Broadcom, người sáng lập Bridgewater Associates Ray Dalio và những người khác đã tham dự Cuộc họp.

Ngoài ra, Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Gina Raimondo cũng tham dự sự kiện này cùng với các quan chức Hoa Kỳ khác.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu