Người dùng1690267107341zgN
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Đột nhập trực tiếp vào thị trường châu Á] Ngân hàng trung ương Trung Quốc kích thích Nhân dân tệ! Có tin tức quan trọng về tình hình ở Israel và Cục Dự trữ Liên bang đặt cược vào việc giúp thị trường phục hồi ​

2023-11-20 12:40:55
Bản tóm tắt:Thị trường chứng khoán châu Á tăng điểm vào thứ Hai (20/11), sau mức tăng hôm thứ Sáu ở Phố Wall, do thị trường ngày càng lạc quan về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ chấm dứt chu kỳ thắt chặt. Đồng thời, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng lên mức cao nhất trong 33 năm.

Tin tức FX168 Financial News (Hồng Kông) Thị trường chứng khoán châu Á tăng điểm vào thứ Hai (20/11), sau mức tăng hôm thứ Sáu tuần trước ở Phố Wall, khi thị trường ngày càng lạc quan rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ kết thúc chu kỳ thắt chặt. Đồng thời, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng lên mức cao nhất trong 33 năm.

Chỉ số Nikkei 225 đứng đầu mức cao nhất trong ngày của tháng 6, với thu nhập doanh nghiệp mạnh mẽ và đồng yên yếu đã đẩy chỉ số này tăng gần 30% từ đầu năm đến nay. Chứng khoán Hồng Kông và Trung Quốc đại lục cũng mở cửa cao hơn. Hợp đồng tương lai của Mỹ ít thay đổi sau khi S&P 500 đạt đỉnh 4.500 vào thứ Sáu, kết thúc tuần tăng thứ 3 liên tiếp.

Các nhà đầu tư đã tăng đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ chấm dứt việc tăng lãi suất sau khi một loạt dữ liệu gần đây cho thấy nền kinh tế lớn nhất thế giới đang chậm lại. Chỉ số Bloomberg Dollar Index đã xóa sạch mức tăng từ đầu năm đến nay, trong khi chỉ số lợi nhuận trái phiếu của Mỹ và toàn cầu đã xóa đi khoản lỗ từ đầu năm đến nay.

Michael Barr, phó chủ tịch phụ trách giám sát của Fed, cho biết hôm thứ Sáu rằng các quan chức có thể đã hoặc sẽ sớm chấm dứt việc thắt chặt. Tuy nhiên, Chủ tịch Fed San Francisco Mary Daly cho biết các nhà hoạch định chính sách không chắc liệu lạm phát có hướng tới mục tiêu 2% hay không.

Dana D'Auria, đồng giám đốc đầu tư tại Envest Net, cho biết trên Bloomberg TV: “Chúng tôi đã thấy một số vết nứt trong việc làm, nhưng chưa đủ để Fed muốn bắt đầu cắt giảm lãi suất”. Tuy nhiên, bà nói, "chúng tôi có thể cảm thấy thoải mái với bất kỳ đợt tăng lãi suất bổ sung nào."

Kho bạc Hoa Kỳ giảm giá trong phiên giao dịch đầu ngày thứ Hai trước cuộc đấu giá trái phiếu kỳ hạn 20 năm sẽ giúp đánh giá liệu các nhà đầu tư có tin rằng đợt bán tháo năm 2023 cuối cùng đã kết thúc hay không. Trái phiếu Úc và New Zealand cũng rút lui.

Đồng nhân dân tệ ở nước ngoài tăng sau khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc ấn định tỷ giá ấn định hàng ngày của đồng nhân dân tệ ở mức cao nhất kể từ tháng 8. Các ngân hàng thương mại Trung Quốc cũng giữ nguyên lãi suất cho vay chuẩn vào thứ Hai, phù hợp với quyết định của ngân hàng trung ương nước này hồi đầu tháng này là giữ nguyên lãi suất chính sách để hỗ trợ chi tiêu kích thích bằng các cách khác.

Giá dầu tăng khi các nhà đầu tư mong chờ cuộc họp nguồn cung của OPEC+ sẽ ảnh hưởng đến sự cân bằng thị trường vào năm 2024.

Các nhà đầu tư cũng đang theo dõi bất kỳ hậu quả nào từ việc sa thải Sam Altman. Theo những người quen thuộc với các cuộc đàm phán, một nhóm giám đốc điều hành công ty và các nhà đầu tư đang tranh giành để phục hồi chức vụ cho ông nhưng đã đi đến bế tắc về thành phần và vai trò của hội đồng quản trị.

Liên quan đến tình hình ở Trung Đông, Phó Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ Jon Finer hôm Chủ Nhật cho biết việc thả các con tin bị bắt trong cuộc tấn công ngày 7 tháng 10 vào Israel với Hamas có thể là thỏa thuận (ngưng bắn) gần nhất đạt được cho đến nay, Điều này đòi hỏi phải tạm dừng nhiều ngày giao tranh ở Dải Gaza.

Nvidia sẽ báo cáo thu nhập trong tuần này, gã khổng lồ điện thoại thông minh Trung Quốc Xiaomi cũng vậy. Giao dịch có thể sẽ trở nên thưa thớt hơn khi kỳ nghỉ lễ Tạ ơn của Hoa Kỳ đến gần vào thứ Năm.

Ở những nơi khác, ứng cử viên tự do Javier Milei đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống hôm Chủ nhật, đánh bại Bộ trưởng Kinh tế Sergio Massa bằng cách tiếp cận triệt để cuộc khủng hoảng kinh tế của Argentina.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu