tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Một cổ phiếu giảm 95% trong bối cảnh cuộc đàn áp quy định của Tập Cận Bình đã có sự trở lại ngoạn mục

2023-11-22 17:50:57
Bản tóm tắt:Bloomberg đưa tin hôm thứ Tư rằng một trong những kẻ thua cuộc lớn nhất trong cuộc đàn áp khu vực tư nhân của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã bất ngờ trở thành "con cưng" của thị trường chứng khoán sau khi đại tu mô hình kinh doanh. Cổ phiếu của Tập đoàn Công nghệ Giáo dục Phương Đông Mới đã tăng hơn gấp đôi trong năm nay khi công ty mở rộng tập trung sang thương mại điện tử và du lịch. Giá cổ phiếu của công ty đã giảm hơn 95% so với mức cao nhất mọi thời đại sau khi Tập Cận Bình có động thái gây sốc nhằm cấm các bộ phận của ngành giáo dục vì lợi nhuận.

#Ưu đãi cho thành viên VIP# Tin tức tài chính FX168 (Hồng Kông): Bloomberg của Hoa Kỳ đã đưa tin vào thứ Tư (22 tháng 11) rằng, một trong những kẻ thua cuộc lớn nhất trong cuộc đàn áp khu vực tư nhân của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã trở thành con cưng bất ngờ của thị trường chứng khoán sau khi cải tổ mô hình kinh doanh.

Cổ phiếu của New Oriental Education & Technology Group Inc. đã tăng hơn gấp đôi trong năm nay khi công ty mở rộng tập trung sang thương mại điện tử và du lịch. Giá cổ phiếu của công ty đã giảm hơn 95% so với mức cao nhất mọi thời đại sau khi Tập Cận Bình có động thái gây sốc nhằm cấm các bộ phận của ngành giáo dục vì lợi nhuận.

(Nguồn: Bloomberg)

Điều đó khiến New Oriental trở thành một trong những cổ phiếu tăng điểm nhiều nhất trên Chỉ số Nasdaq Golden Dragon China.

Cổ phiếu New Oriental hiện đang giao dịch ở mức cao nhất kể từ tháng 7 năm 2021, tháng mà Trung Quốc gây sốc cho cộng đồng doanh nghiệp khi đặt phần lớn khu vực giáo dục tư nhân ra ngoài vòng pháp luật. Mặc dù vẫn ở dưới mức cao nhất mọi thời đại nhưng cổ phiếu New Oriental đã phục hồi mạnh mẽ nhờ tận dụng sự rút lui của một số đối thủ cạnh tranh và cung cấp các dịch vụ mới.

(Nguồn: Bloomberg)

Grace Yan, giám đốc danh mục đầu tư tại Nikko Asset Management Asia Ltd., cho biết: “Đây là một câu chuyện hấp dẫn về một công ty Trung Quốc bị ảnh hưởng bởi tất cả các quy định nhưng vẫn tìm cách chuyển đổi và phát triển hoạt động kinh doanh của mình, Họ đã mở rộng thành công sang lĩnh vực thương mại điện tử phát trực tiếp và hiện nay là du lịch văn hóa. "

Ngành công nghệ giáo dục của Trung Quốc đã tăng lên 100 tỷ USD trước khi chính phủ Trung Quốc cấm thu lợi nhuận từ các khóa học bắt buộc từ mẫu giáo đến lớp 9. Một số công ty đã rời khỏi ngành sau khi chính phủ thực hiện các biện pháp cứng rắn nhằm hạn chế chi phí tiêu dùng cao và cạnh tranh khốc liệt trong ngành.

Điều này giúp các công ty lớn như New Oriental thu được lợi nhuận bằng cách tăng thị phần. Theo dữ liệu do Bloomberg tổng hợp, doanh thu của công ty đã tăng 48% so với cùng kỳ năm ngoái trong quý gần nhất, với tỷ suất lợi nhuận gộp đạt mức cao nhất kể từ năm 2017.

Các nhà phân tích của Morgan Stanley, trong đó có Eddy Wang, đã viết trong một báo cáo gần đây: “Sức mạnh của các đơn vị kinh doanh mới và khả năng phục hồi của các đơn vị kinh doanh cũ sẽ giúp thúc đẩy triển vọng của công ty dẫn đầu thị trường giáo dục”.

Morgan Stanley đánh giá New Oriental và đối thủ TAL Education Group ở mức thừa cân.

Những hoạt động kinh doanh truyền thống này bao gồm du học, thế mạnh của New Oriental và các trường trung học, nơi các quy định chặt chẽ hơn vẫn là một mối đe dọa. Các lĩnh vực mới khác mà New Oriental đang mạo hiểm tham gia bao gồm dạy kèm phi học thuật, thiết bị học tập và “du lịch văn hóa” dành cho người cao tuổi.

Những nỗ lực của New Oriental đã giúp hãng này phục hồi nhanh hơn các đối thủ. Cổ phiếu của công ty đã tăng hơn gấp đôi trong năm nay, trong khi TAL tăng 38%.

Wang của Morgan Stanley cho biết, bất chấp thành tích vượt trội, New Oriental sẽ tiếp tục phát triển vì quy mô lớn hơn sẽ tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng doanh thu và cải thiện tỷ suất lợi nhuận.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu